The Design Thinking Playbook- Thực Hành Tư Duy Thiết Kế.
“The Design Thinking Playbook” là cuốn cẩm nang trực quan và sâu sắc giúp cá nhân và tổ chức ứng dụng tư duy thiết kế để thúc đẩy chuyển đổi số. Cuốn sách cung cấp các công cụ, mô hình và hướng dẫn cụ thể qua những bản đồ tư duy và câu chuyện thực tiễn, giúp các đội nhóm xây dựng sự đổi mới sáng tạo, thiết kế hệ sinh thái và thích nghi linh hoạt trong môi trường kinh doanh phức tạp.
Cuốn sách được tổ chức thành 3 phần chính với nhiều công cụ thực hành:
Giới thiệu tư duy thiết kế: giải thích lý thuyết bằng hình ảnh thông minh, minh họa cách áp dụng vào doanh nghiệp và nhóm.
Chuyển đổi tổ chức: hướng dẫn xây dựng đội ngũ theo mô hình đa ngành (“T-shaped”/“Pi-shaped”) và hình thành nền tảng văn hóa sáng tạo.
Thiết kế tương lai: tích hợp visioning, foresight, hệ sinh thái kinh doanh (“Black Ocean”) và sử dụng các công nghệ như AI, big data vào quy trình thiết kế.
Cuốn sách được chia làm hai phần:
Trong phần đầu tiên, các tác gỉa đồng hành cùng Sue và John với khát khao thay đổi của họ. Họ trình bày các chiến lược và kỹ thuật giúp bạn hành động hiệu quả. Các câu hỏi điển hình là:
• Tôi thích gì?
• Điều gì cướp đi năng lượng của tôi và làm cách nào để tôi nạp lại năng lượng?
• Tôi có thể tự bắt đầu và thử nghiệm những thay đổi nhỏ nào?
• Làm cách nào để tôi thực hiện những thay đổi này?
Phần thứ hai đề cập đến những quyết định và thay đổi to lớn trong cuộc sống. Trọng tâm là lập kế hoạch chuyên môn và sự nghiệp bởi chúng tôi đã phát hiện ra đó là một vấn đề mà chúng ta đối mặt trong những khoảng thời gian đều đặn, từ tuổi đi học đến lúc nghỉ hưu. Các tác giả sẽ đồng hành cùng Steve khi anh ấy tự vấn về việc lập kế hoạch nghề nghiệp. Các câu hỏi điển hình là:
• Kỹ năng và tài năng của tôi là gì?
• Tôi có thể áp dụng chúng ở đâu để mang lại lợi ích?
• Làm cách nào để tìm ra những gì tôi thích để đưa ra lựa chọn phù hợp với quá trình học tập, nghề nghiệp, sự nghiệp?
• Làm cách nào để tôi chọn lựa giữa các phương án khác nhau?
• Làm thế nào để tôi chuẩn bị rời khỏi vùng an toàn của mình và bắt đầu thay đổi?
Bạn sẽ học được cách:
Khám phá tương lai số hóa bằng các tiêu chí thiết kế mới để tạo ra giá trị thực cho người dùng;
Thúc đẩy đổi mới đột phá thông qua khung hành động truyền cảm hứng;
Tập hợp đúng người để xây dựng đội ngũ có động lực cao;
Áp dụng Design Thinking, Systems Thinking, Phân tích dữ liệu lớn, và Lean Start-up bằng công cụ mới và góc nhìn mới;
Tạo ra Hệ sinh thái khả thi tối thiểu (MVE) cho các quy trình và dịch vụ số, ví dụ trong các ứng dụng Blockchain.
Nhận xét của các chuyên gia (Nguồn: Editorial Reviews
"Cuốn sách này là định nghĩa TỐT NHẤT về Design Thinking mà tôi từng thấy."
— Kees Dorst, tác giả cuốn "Frame Innovation"
"The Design Thinking Playbook không chỉ phác họa và mô tả cách áp dụng tư duy thiết kế. (…) Đây là một đóng góp mới đầy sáng tạo."
— Nigel Cross, tác giả cuốn "Design Thinking: Understanding how designers think and work"
"Đáng đọc vì đội ngũ tác giả, cấu trúc và nội dung. (…) Dù được trình bày một cách sinh động, nhóm tác giả vẫn thành công trong việc tạo nên một cuốn sách sâu sắc đến bất ngờ."
— Harvard Business Manager
“The Design Thinking Playbook” là cuốn hướng dẫn thực tế và lý thuyết toàn diện cho ai muốn tiếp cận tư duy thiết kế trong thời đại số hóa:
Chuyên gia UX/UI, nhà quản lý đổi mới, giảng viên, sinh viên, hoặc lãnh đạo chuyển đổi số.
Công cụ trực quan, dễ áp dụng ở mọi bước: từ thấu cảm, định nghĩa vấn đề đến prototyping & triển khai.
Phù hợp tổ chức vừa và lớn, muốn hình thành văn hóa sáng tạo, đội ngũ linh hoạt và thiết kế sản phẩm hệ sinh thái.
Với sự kết hợp giữa sáng tạo và hệ thống bài bản, đây là một playbook thiết yếu giúp bạn và tổ chức có thể chuyển đổi tư duy và hành động một cách có hệ thống.
Tác giả:
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Phiên bản sách | Phiên bản thường |
---|---|
Công ty phát hành | Alphabooks |
Ngày xuất bản | 2021-01-01 00:00:00 |
Kích thước | 24 x 19 cm |
Dịch Giả | Huỳnh Hữu TàiWetransform |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 352 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Công Thương |